4 เคล็ดลับเปลี่ยนโฉมห้องนอนให้สวย น่าอยู่ สไตล์โมเดิร์น

Home Improvement

สไตล์โมเดิร์นเป็นสไตล์การตกแต่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยความสวย เรียบง่าย ทันสมัย เน้นฟังก์ชันการใช้สอย และเพิ่มลูกเล่นให้กับสถานที่ด้วยการออกแบบที่นำทรงเรขาคณิตเข้ามาประยุกต์ใช้ เช่น ทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือวงกลม โดยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นนั้นสามารถปรับใช้ได้ในทุกๆ พื้นที่ของบ้าน และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 4 เคล็ดลับตกแต่งห้องนอนในสไตล์โมเดิร์นมาฝากกัน รับรองว่าสวย น่าอยู่มากกว่าเดิมแน่นอน

  1. เน้นโทนสีอ่อน

เคล็ดลับอันดับแรกในการตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคือ การใช้สี ส่วนใหญ่สีที่ใช้ในสไตล์โมเดิร์นมักจะใช้สีขาวเป็นหลัก หรือสีโทนอ่อนอื่นๆ เพื่อให้ห้องนอนดูกว้าง โล่ง โปร่ง สบายตามากขึ้น เช่น สีขาวออฟไวท์ (Off-white) สีครีม สีเทาควันบุหรี่ สีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น อย่างไรก็ตาม สไตล์โมเดิร์นก็สามารถใช้สีสดใสเข้ามาตัดกันได้ เพียงแค่ยึดหลักความเรียบง่ายและความสบายตาของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก

  1. ใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบง่าย

ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นนั้นไม่ควรมีเฟอร์นิเจอร์มากมาย เพราะจะทำให้ภายในห้องนั้นระเกะระกะไปด้วยสิ่งของจนทำให้หลุดคอนเซ็ปต์ของสไตล์โมเดิร์นได้ ห้องนอนโมเดิร์นที่ดีควรมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ดีไซน์สวย เรียบง่าย เน้นฟังก์ชันการใช้งานที่มีประโยชน์ เช่น ชุดโต๊ะเก้าอี้ที่ไม่ใหญ่จนเกินไป โคมไฟสีอ่อนดูเรียบง่าย และแน่นอนว่าควรจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อความสบายตา

  1. เน้นพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันการใช้งาน

จากข้อที่แล้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นหรือมีดีไซน์เรียบง่าย แต่ถ้าเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นทำให้ห้องของคุณแคบลง หรือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้ใช้งานใดๆ แนะนำให้นำออกเสีย เพราะเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นจะทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนของคุณลดลง และอาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดได้ ซึ่งผิดหลักความโมเดิร์นที่เน้นความโล่ง โปร่ง

  1. เพิ่มลูกเล่นให้ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ถึงแม้ว่าสไตล์โมเดิร์นจะเป็นสไตล์ที่เน้นความเรียบง่ายและฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก แต่ก็สามารถเพิ่มลูกเล่นหรือดีเทลเล็กๆ น้อยๆ เพื่อทำให้ห้องนอนโมเดิร์นให้น่าอยู่ขึ้นได้ เช่น สร้างบรรยากาศด้วยต้นไม้ฟอกอากาศที่เหมาะกับห้องนอน โดยสีเขียวของต้นไม้จะทำให้ห้องนอนโมเดิร์นของคุณดูอบอุ่นขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ส่วนผู้ที่ไม่ชอบต้นไม้อาจจะเพิ่มลูกเล่นให้ห้องนอนด้วยรูปภาพแขวนผนังเท่ๆ สักหนึ่งหรือสองรูป จะเป็นลายธรรมชาติ ข้อความดีๆ ลายกราฟฟิตี้ หรือรูปทรงเรขาคณิตให้เหมาะกับความเป็นโมเดิร์นมากขึ้นไปอีก 

เห็นได้ว่าสไตล์โมเดิร์นเป็นสไตล์ที่ตกแต่งตามได้ไม่ยากเลย อีกทั้งยังทำให้ห้องนอนนั้นสวย เรียบง่าย น่าอยู่ มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ดูโล่ง โปร่ง สบายตา และยังทำให้เจ้าของห้องไม่อึดอัดอีกด้วย นอกจากนี้ การตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นให้สวยนั้นก็ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ว่ามีคุณภาพมากพอหรือเปล่า ดังนั้นจึงควรเลือกวัสดุ อุปกรณ์ หรือชิ้นส่วนต่างๆ ที่จะนำมาตกแต่งให้ดี เพื่อให้ห้องนอนโมเดิร์นของคุณดูสวยทันสมัยไปนานๆ